บทความที่ได้รับความนิยม

วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

4 ข้อดีและเสีย ที่ควรรู้ว่า surface เหมาะแก่การใช้งานจริงแค่ไหน


                  ขอกล่าวสั้นๆก่อนว่า ที่ผมเขียนเพราะ ว่าส่วนนึงอยากได้ tablet ตัวนึง ชึ่งกำลังเลือกว่าจะเเอาอะไรดี ชึ่ง surface ที่กล่าวถึงจะไม่รวมกับ surface pro ทั้ง 2 รุ่นนะครับ เพราะมันคือ ultrabook ดีๆนี่เองแต่ผมหมายถึง คือ surface rt และ surface 2 และอยากบอกว่าทำไม เราควรชื้อมากกว่ายี่ห้ออื่น

ข้อดี

1. เพราะมันมี Microsoft Office ไง โปรแกมที่ใครก็ใช้สำหรับทำงาน มีทั้งโปรแกม ใครที่ใช้งานเกี่ยวกับ พวกนี้ชื้อเลย แถมมี One drive ให้อีก 200 GB สมมุติคุณทำงาน ไว้ที่ บ้านผ่าน PC แล้วลืมงานไว้ที่บ้าน คุณสามารถ มาเปิดงานในนี้สบายๆ เลย แต่ข้อเสียคือ คุณต้องมีเน็ตตลอดเวลา



2.มันใช้งานง่ายถ้าคุณใช้เป็นแถมเป็น window ที่ติดไวรัสได้ยากมาก เพราะมันมันต้องลงโปรแกมผ่าน window app store เท่านั้น

3.จอมันชัด ฉิบหายย อันนี้บอกตรงๆ เพื่อนผมชื้อ surface rt มา จอ 720 p ยังโครตชัด

4. surface rt 32GB UP เป็น window 8.1 แล้วแม้งโครตลื่น จากเพื่อนผม 

แล้วข้อเสียละ มีข้อดีแล้วตรงมีข้อเสีย

1. MEM น้อย เนื่องจากวันเป็น SSD ความเร็วตำ่แต่ก็เร็วกว่า HDD ตัวน้อยสุดยังแค่ 32GB เอง แถมตัว window ก็ กินเนื้อที่มาก ด้วย เหลือ ให้ใช้ จริงแค่ 16 GB  ชึ่งถ้าใช้ window มันค่อนข้างน้อยมากกกก 

2. ราคาค่อนข้างแพงเวลาเปิดตัว ตัว surface rt มา ตั้ง 16500 ถ้าเทียบกับประสิทธิภาพตอนนั้นถือว่าค่อนข้างไม่คุ้ม แต่ตอนนี้ ค่อนข้างคุ้มค่า ราคาแค่ 8,290 บาท บาท (ตัว32GB แถม keyboard ด้วยนะ) คือว่า โครตคุ้มแค่ office onedrive ก็คุ้มละ แค่ของแถมก็ ปาไป 9,000 ละ คุ้มโครต

3. ช่อง USB น้อยมาก  อันนี้ขอยอมรับ ว่าน้อยจริงๆ   มันมีแค่  ช่อง เดียว งก เหมือน คอมพิวเตอร์ ยี่ห้อผลไม้ ชื่อนึง #พูดลอยๆ 

4. สำคัญสุด มันต้องลง app ผ่าน windowstore เท่านั้น โปรแกมไม่ค่อยมี ครับ แต่ถ้าใช้งานทั่วไปก็ถือว่าใช้งาน เพราะ เดี่ยวนี้ทำงานผ่านเน็ตเยอะมาก ทั้งเปิดเอกสาร หรืออะไรต่างๆ 



สรุป Microsoft Surface RT เหมาะกับใคร?

ความคิดเห็นส่วนตัวผม ผมว่านี้เป็นสวรรค์ของคนทำงานที่ต้องใช้ Microsoft Office เลย  เครื่องมือทุกอย่างพร้อมและ พอสำหรับทำเอกสารหรือ Presentation ดีๆ ซักชิ้นนึง แต่สำหรับคนที่มองหาความบันเทิงหรือเล่นเกม ก็อาจจะไม่แนะนำเท่าไหร่ครับ


ติดตามผมได้ที่ twitter ผม @narathipfirst ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น