บทความที่ได้รับความนิยม

วันพุธที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

s5 vs note3

ควรชื้อ s5 หรือ note3 ดี

เปรียบเทียบข้อดี ข้อเสียของ Samsung Galaxy S5 And Samsung Galaxy note 3  (snapdargon800)
CPU 
   ด้านนี้ s5 ค่อนข้างได้เปรียบ เนื่องจาก เปิดตัวหลังจาก note 3 ทำให้ใช้ cpu ที่ใหม่กว่า ชึ่งประสิทธิภาพ 2 ตัวนี้ไม่ค่อยเห็นความแตกต่างเท่าไร เนื่องจากแค่ overclock cpu ให้เร็วขึ้นกว่าหน่อย ชึ่งทั้ง 2 ตัวใช้ระบบมาตรฐานเดียวกัน 
กล้อง 
   อันนี้ยอมรับว่า s5 มีฟิเจอร์ที่ดีกว่า เช่น สามารถปรับได้ หน้าชัดหลังเบลอ และมีความระเอียดภาพที่ชัดกว่า แต่ถ้าใช้งานประจำวัน แทบไม่แตกต่าง ทั้งถ่าย slow motion ถ่ายได้ความระเอียด 4K (ชึ่งถ้าจะดูต้องสั่ง TV ราคา เป็นแสนมาดู ถ้าบ้านคุณรวยถือว่าเป็น นิมิตหมายที่ในการชื้อ โทรศัพท์ใหม่ 
การใช้งานจริง
   เรื่องนี้ต้องแบ่งเป็น 2 ประเภท 
1 . วัยรุ่น ธรรมดา กับ คนที่ต้องการดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ 
   ข้อนี้ก็ต้อง แนะนำ S5 เนื่องจาก ตัวนี้เหมาะกับการใช้งานจริง มากกว่าเนื่องจากมีกล้องที่ดี และมี haterate sensor ทำให้ไม่ต้องคิด ยิ่งมี gear fit โครตเหมาะคนใช้งาน 
2. นักธุรกิจ ตัวนี้ ค่อนข้างเหมาะกับ note3 เนื่องจาก มี spen ที่บอกตรงๆโครตดี สาบานว่าถ้าชอบ spen จะไม่ย้ายไป ยี่ห้ออื่น รุ่นอื่นเลยมันดีจริงๆ ทั้ง 5 ฟังชั่นเวลาดึงปากกาออกมา สามารถวาดรูป แก้ไขงานได้ง่ายมาก 
แบตเตอรี่ 
  อันนี้ไม่ขอฟังธง เพราะ ตระกูล note แบตอึดทุกตัว ใช้ 1 วันได้สบายๆ ถ้าไม่เล่นเกม ส่วน s5 แต่ค่อนข้างอึด แต่ด้วยกว่า note3 แต่มีโหมด ultra saving mode มาช่วย ที่สามรถช่วยให้แบตเพียง 10 % สามารถอยู๋ได้ถึง 24 ชั่วโมง !!!!!! (โดยปรับจอเป็นขาวดำ และตัดการเชื่อมต่อ ) ขนาด samsung Hero  ที่โครตทนยังไม่ได้เลย แต่มีข้อแม้ว่าเราสามารถ ใช้ได้ เพียง 6 appication โดย samsung จะเลือกมา 4 โหมด เราสามารถเลือกเองได้ 2 โหมด โดยเราสามารถ เลือกเป็น app facebook twitter line whatsapps โดยใช้หน้าจอขาวดำก็เก๋ไปอีกแบบ 


โดยเล่าจากการใช้งานจริง

















ณ.วันที 30 เมษายน 2557      ผู้เขียน firsty_snail 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น