บทความที่ได้รับความนิยม

วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2558

Apple watch จำเป็นไหม?


ช่วงนี้ ผมได้อ่านรีวิว Apple Watch หลายที่มากๆ สิ่งที่ผมเห็นเกือบทุกบทความคือ "Smartwatch" ไม่ใช่สำหรับทุกคน

WHY SmartWatch 
ผมเคยได้ยินคำนี้ก่อนที่จะมาใช้ SmartPhone กันอย่างแพร่ระบาดว่า ชื้อสมาร์ทโฟนไปทำไม โทรเข้าโทรออกก็พอแล้ว  ลูกๆ ชื้อโทรศัพท์ สมาร์ทโฟนให้พ่อแม่ใช้ เพื่อ Line หาลูก มันทำให้สะดวกขึ้นอย่างมาก ในการติดต่อสื่อสาร [โดยเฉพาะคนอย่างไปที่ไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ นานๆ เจอกันที มันช่วยทำให้สะดวก พ่อ ผมแชร์ข่าวสารบ้านเมือง แทบตลอดเวลา ติดเฟสอย่างมาก ในระดับนั่ง นอน ดู TV ดูหนังกินข้าว เล่นหมด ผ่าน iPad ที่โชคดีมากๆ ที่ชื้อแค่ตัว Wifi และยังใช้ iPhone 4S จอเล็ก ไม่อยากเพ่งนานๆ

แล้วใครทีเหมาะกับ Smartwatch ณ ตอนนี้ 
พวก อินเทรน์ พวกล้ำหน้าครับ คนที่ไม่ติดโปรศัพท์ขนาด Chat ตลอดเวลาแต่ต้องการ รับข้อมูลข่าวสาร เบื้องต้นก่อนครับ

ประสบการณ์การใช้งาน Smartwatch 
ผมอาจจะไม่สามารถแต่ผมได้ใช้งานในสิ่งที่คล้ายๆ กันคือ Fitness Tracker ที่เชื่อมต่อ Bluetooth กับ สมาร์ทโฟน ผมคิดว่า ผมติดมันเป็นที่เรียบร้อย ในวันที่้ ผมใช้ G Shock ผมจะคิดถึงมันอยู่เสมอ


ข้อได้เปรียบของ Apple Watch ใน Smartwatch
อุปกรณ์เสริม เป็นสิ่งที่ ผมมองว่า Apple ได้เปรียบ [แม้กระทั่ง iPhone ที่เคส อุปกรณ์ มากกว่า Android ตัว  TOP รวมกัน] รอดูครับ สาย Apple Watch ฟิล์มกันรอย แท่นชาจ ยังไงมันก็มา

ใครจะตาย 
นาฬิกาวัยรุ่น ในราคาหลัก หลายพันขึ้นไปจะตายคนจะหันไปสนใจ Smartwatch มากขึ้น อย่าง G shock พวกนี้ ครับ พวก เรือนละ 199 ยังไงก็อยู่ได้ครับ แล้วก็นาฬิกาแบร์นหรู เป็นของสะสมยังไงก็อยู่ได้

ในวันที่คนรู้ว่า Smartwatch มันได้แค่แจ้งเตือน
ข้อดี ผมเชื่อว่า คนที่ใช้มาก็รู้กันหมดครับ มันได้แค่แจ้งเตือน ผมเชื่ออย่างนั้น คุณคงไม่ไปเล่นเกมบนนั้นหรอกนะครับ [แต่ผมว่าอีกจุดสำคัญคือ เพื่อสุขภาพ มันจะเป็นอีกจุดให้คนอยากใช้ Smartwatch ไม่ต้องพกอุปกรณ์ทางการแพยท์เยอะแยะ สมาท์โฟนกับ สมาร์ทวอช จบ]

IS TIME OR NOT 
ผมเชื่อว่าต้องรอครับ เพราะ ณ.ตอนนี้ไม่เหมาะกับทุกคน แต่เหมาะกับการใช้ชิวิตในเมืองเวลาต้องการความรวดเร็วอย่างมาก



I S  T I M E  T O  C H A N G E 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น