บทความที่ได้รับความนิยม

วันเสาร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2558

EXPERIANCE

     ตอนนี้แรกว่าดครื่องต่อไปน่าจะเป็น Note แต่พอมาดูอันนี้แล้วมันก็จริงแหะเพราะ ไม่เคยดูสเปคว่ากี่ Core ram เท่าไหร่ จริงๆ ดูแค่รูปร่างลักษณะ ราคารับได้ ก็พอใจ
         หลายๆคนดูสเปคนะแต่สเปคมันไม่ใช่ทุกสิ่งบางเครื่องแม้ง CPU แรงมาก แต่ทำระบบมาไม่ดี ก็ไร้ค่า เกมไม่รองรับ สเปคแรง ไปใช่ว่าจะดีฉะนั้นต้องดูหลายส่วนประกอบกัน ทั้งบริษัที่ทำระบบว่า ok ไหม เวลามีปัญหามาแก้ตรงนี้เลยไหม
         หลายๆ คนอาจจะดูโทรศัพท์เพราะราคาถูก แต่โทรศัพท์ราคาถูกนั้นสิ่งที่เขาทำคือตัดค่า service ออกไปหรือบริการหลังการขาย อย่าง Asus เป้นต้น เครื่องถูกจริง แต่ปัญหาการเครมช่อมก็เยอะมาก แถมกว่าจะช่อมเสร็จถ้าโชคดี ก็ 2 อาทิตย์ ถ้าโชคร้ายก็ 2 เดือน+ ในขณะที่เคยใช้บริการของ Samsung ที่เสียบตูดสายเสีย (ยังอยู่ในประกัน เอาไปที่ Samsung เขาบอกว่า จะเอาเครื่องไว้ที่นี่ก่อนก็ได้ แต่ของต้องสั่งประมาณ 1 อาทิตย์ เราก็ ok แต่เพราะเราต้องใช้เครื่องเลยเอามาเครื่องกลับมาก่อน แล้วอีกอาทิตย์นึงไปศูนย์อีกครั้ง พบว่า ช่างบอกรอ 2 ชั่วโมงรอรับได้เลย เราก็ ok เพราะไม่อยากเอาเครื่องไว้นาน แต่สิ่งที่ไม่คาดฝันคือ เขาไม่ได้เปลี่ยนแค่ตูดที่ชาจให้ แต่รู้สึกเหมือนเขาเปลี่ยนกรอบอะไรให้สักอย่าง (ทั้งหมดฟรี)
          เวลาใช้งานก็เหมือนกัน Samsung ทำให้มีควาสุขมากนะกับการแลกของกิน นู่นนี่ แม้งเยอะเต็มไปหมด ในขณะที่ยี่ห้ออื่นไม่มี (Samsung เมื่อเทียบแล้วเครื่องแพงกว่าแต่มีพวกของแลก แถมบริการ หลังการขายติด Top 3 ในใจ (อันดับ 1 ก็ยังคง Apple มี Support ตลอด เครมใช้ได้ อันดับ ที่ 2 ขอยกให้ LG กล้าพูดกว่าดีไม่เป้นรองใครในกลุ้ม Android)
          สุดท้ายคนตัดสินใจคือคนที่อ่านว่าจะลงทุนเสี่ยงกับ เครื่องถูกกับหวังบริการเอาทีหลัง และ เครื่องอาจจะแพงกว่าหน่อยแต่มี Service ดี ชึ่งแน่นอนเขาเลือกอันหลัง เพราะไม่อยากเอาเวลา เที่ยว ทำงานมาเสียเวลากับอะไรที่ไม่ใช่เรื่องอะ  
         และสุดท้ายของสุดท้าย เลือกในสิ่งที่คิดว่าจะเหมาะสมกับสิ่งที่จะใช้ การชื้อโทรศํพท์รุ่นนั้นแปลว่าคุณได้ยอมรับข้อเสียของสิ่งที่ชื้อได้แล้ว ไม่มีอะไรสมบูรณ์ หรอก ไม่ว่าจะเป้น iPhone 6 , S6 , Note 4 , G3 , Z3
        และสุดท้ายของสุดท้ายขอพูดเลยว่ามันอยู่ที่การใช้งานว่าชื้อในสิ่งที่เหมาะสมกับเราจริงๆ
ปล 1 การที่ไม่ใช้ ทั้ง 2 ระบบมันเป้นอะไรที่ขาดสมดุลมาก แต่จะเลิอกอะไรมากกว่า อย่างตอนที่อยากได้ Tablet สักตัวนึงมันเป็นอะไรที่คิดหนักมาก เพราะ ปกติใช้ iPad มาก่อนแต่ หลายๆมันไม่เอื้ออัำนวยมากๆ ชึ่งก็เลือก Note Pro มา มันไม่ทำให้ผิดหวังจิงๆ (ถ้าไม่นับเรื่องขนาด)มันช่วยมในการ Short Note , serch หาข้อมูลเพื่อทำรายงาน ดึงปากกาออก แม้ง Short note ได้เลย อะแล้วสามารถแยก 4 จอ แม้งโครตเจ๋งกว่า iPad เยอะตอนนี้ไม่นึกถึง iPad แล้วมันเป้นอะไรที่ไม่น่าเล่นมากๆ แต่ถ้าคุณยังต้องการสิ่งที่ไม่ต้องคิดมาก ก็ไม่ใช่ทางเลือกที่ผิด
ปล 2 ทำไมยังเลือก iPhone และทำไมยังเป็นตัวเลือกแรกที่หลายๆ คนคิดถึง เพราะมันไม่ใช่เพียงแค่โทรศัพท์ไง มันเหมือนสิ่งที่เข้าไปในการใช้ชิวิต กับมันเราต้องการอะไรกับ มัน entertainment เล่น เฟส ลาย ig ฟังเพลง มันจบแล้ว ใครแม้งบ้าเอามาทำงาน บน iPhone เคยใช้นะ ทรมาน
ปล 3 ระบบโลกที่ 3 ฺBB Windows ถ้ามันไม่มีสิงที่คนต้องการอย่างเช่น line เฟสแบบสมบูรณ์แบบ นำไปอวดได้ว่า นี่แม้งโครตเจ๋ง ก็ยังไม่มีคนชื้อหรอก
        IPHONE 6 – WORLD GALLERY – คอนเทนต์ชั้นยอดในการขายของโดยไม่ต้องคุยเรื่องคุณสมบัติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น