บทความที่ได้รับความนิยม

วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2558

ในวันวันที่ iPad ยอดขาดลดลง แต่ Macbook กลับขายดีขึ้นทุกวัน มันเกิดอะไรขึ้น





คงปฐิเสธไม่ได้ว่า Tablet เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้ความบันเทิงดีขึ้นมากมาย เพราะ เบาสะดวก เอาไปไหนก็ได้ แต่คนเราต้องทำงาน จะมี Tablet ตัวไหนที่สามารถทำงานได้ดีๆก็ทำให้ Tablet ก็ลดความนิยมลงไป เพราะ Tablet ตัวเก่ามันดีเกินไป แล้วเราไม่ได้ต้องการอะไรกับมันอีก นอกจากดูหนัง อ่าน Ebook การ์ตูน อ่านเว็บง่าย
หลายๆคนคงเห็นเพื่อนยังใช้ iPad mini iPad 2 และเมื่อถามคนที่ใช้ว่าทำไม่เปลี่ยนเป็นรุ่นอื่น ก็จะมีคนบอกมาว่า Tablet ตัวเก่ามันดีแล้วความต้องการไม่ได้มากขึ้น สักเท่าไหร่ iPhone ก็จอใหญ่ขึ้นทำให้ iPad "เริ่มกลายเป็นลูกเมียน้อย" เพราะ iPhone เริ่มตอบโจทย์มากขึ้น ถ้าใครจำได้ ในช่วงนี้ iPad ขายดีคือช่วงที่ทุกคนบอกว่า iPhone มันจอเล็กไป ทำให้หลายๆคนเริ่มไปจับจอง Secend Screen อย่าง iPad เพราะมันตอบโจทย์ได้ดีกว่า
แต่!! ทำไม Macbook ถึงขายได้ดีขึ้น ขอแยกเป็น 2 ส่วนอย่างแรก คนเริ่มเบื่อ iPad เพราะความสามารถน้อยแต่ก็ยังอยากใช้ Apple เพราะรู้สึกชอบมันแล้ว ใช้งานง่าย ไม่อยากเปลี่ยนระบบ ถึงหันไปดู Macbook air กันเพราะต้องการพกไปไหนมาไหนเหมือน iPad ความสามารถเพียบพร้อม ทำงานได้ แต่ไม่ต้องการหนักมาก อย่างที่สองคือ คนที่กลัว Windows 8 , Windows 8 มันสิ่งที่ต้องการใช้ Leening curve สูงมาก เมื่อคนที่จะเปลี่ยน อาจจะต้องคิดหนัก และอาจจะคิดว่ามาลอง Mac หน่อยดีกว่าจะเปลี่ยนทั้งที
หลายคนอาจจะยังไม่รู้ตลาด Notebook ได้ไทยเติมโตขึ้นในขณะที่ตลาด Tablet เริ่มตกลงอย่างเห็นได้ชัด ใบขณะที่คนที่รู้จักกันที่ถือ iPad 2 หรือ iPad mini ตัวแรก เมื่อลองไปคุยพบว่าสินค้า it ตัวต่อไปของไม่ใช่ Tablet แต่เป็น โทรศัพท์รุ่นใหม่ หรือ Ultrabook ตัวใหม่และดูท่าทางแล้ว คงยังไม่เปลี่ยนง่ายๆแน่ถ้ามันยังไม่พัง ผมว่ามันเริ่มถึงจุด "อิ่มตัว" ของ วงการ Tablet แล้ว แถมใน Notebook ตัวใหม่ๆ ก็ยังมีการเปลี่ยนรูปร่างเป็น Tablet ได้อีก ต้องดูว่าตลาดนี้จะทำให้อนาคต Ultrabook ดีขึ้นหรือไม่  ต้องรอดูกันต่อไปว่า ตลาดนี้จะหดถอยลงเรื่อยๆหรือไม่ ต้องคอยติดตามกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น