บทความที่ได้รับความนิยม

วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2558

สรุปงาน Sping Forward



ขอสรุปงาน Apple 
สิ่งที่ Apple พูด/เน้น
macbook (retina)
Core m ram 8GB จอ 2k ใช้ ssd เริ่มต้น 256 GB 
สิ่งที่ชอบ : เริ่มแรกเปิดมา เห้ยว้าวมาก สวยชอบ 
สิ่งที่ไม่ชอบ : แต่พอมาดูจริงๆ ความน่าสนใจ เริ่มลดลงไปตั้งแต่ usb type-c มีมาให้ช่องเดียว แล้วก็มีหูฟังอีกอันจบ เวลาจะเชื่อมอะไรนี่แทบไม่ได้ ต้องชื้อสายเชื่อมอีก 3,000 ต่อ HDMI usb แล้วก็ที่ชาจแค่นั้น  
แล้วราคาตอนนี้อีกว่าจะกด ไปตำกว่า 40,000 แล้วเอาตัว air 11 ลงไปเหลือ สัก 27,990 แต่นี่ไม่ราคาเท่าเดิม กล้องไปใช้ 480P ชึ่งกากมาก 
ทำไม macbook (retina) ถึงเริ่มต้น 256 GB ? : ถ้ามันตำ่กว่านี้ราคาจะมาตีกับ macbookair อย่างชัดเจน apple ได้ไม่ทำ 
macbook (retina) เหมาะกับใคร?  : เหมาะกับคนที่ใช้แต่ cloud service มากๆ เพราะมันไม่มีรูอะไรให้เสียบมากนัก ขนาด Tunderbolt ที่ apple ดันนักนา มันยังไม่มาเลย (แม้แต่อุปกรณ์เสริม) , พวกที่ส่วนใหญ่ใช้งานบนเครื่อง ต้องการ notebook แล้วก็พวกที่ไม่ได้ต้องการเอาไฟล์มา Rander งานแบบโหดๆ ก็ต้องการเข้าถึงไฟล์ด้วยเร็ว 
คู่แข่ง : yoga pro 3 กะ suraface pro 3 ตัวแรก สเปคแทบไม่ต่างแต่จอสัมผัสแถมราคาแพงกว่า ส่วน surface pro 2 จอ 2K เหมือนกัน เทียบกันคงต้อง i5 ram 8 GB ssd 256 ชึ่งราคา ก็ พอๆ กับแถมได้จอสัมผัสแถมแรงกว่า ในความรู้สึกตอนนี้เคยไม่น่าสนเลย ขอตังไปลง macbook air 11 นิ้ว แล้วใส่ ram 8 GB ไปเลยดีกว่าสำหรับคนไม่เน้นเรื่องจอ 
ชื้อไหม : ไม่ชื้ออะ ไม่ชื้ออะ ไม่โดนหลายอย่าง แล้วก็ไม่มีความกังวงกระวายที่อยากจะได้ด้วย
Apple watch 
สิ่งที่หลายๆ คนอยากได้ แต่ราคาก็บรม ในระดีบนึงถามว่ารับได้ไหม ได้ แต่ถ้าชื้อคงคิดหนัก เพราะตัวที่ชอบไปอยู่ที่ 36,000 ก็คงไม่ลงทุกขนาดนั้นอะ เอาไปชื้อ imac ดีกว่า สุดท้าย นาฬิกายังไงก็คือนาฬิกา เอามาดูเวลาให้มาเล่นแทน iPhone ก็ยังไม่ใช่ 
สิ่งที่ชอบ : มันอยู่ในแผนกเครื่องประดับ ชึ่งมันถูกต้องแล้ว ไม่อยากให้เป็นแบบ Geek เกินไปแบบพวก Android Wear 
สิ่งที่ไม่ชอบ : มันหลากหลายเกินไป ทำให้งงมากๆ แล้วแต่ละตัวไม่ต่างกันสักเท่าไหร่ (ตาดว่าหลายคนอาจจะบอกว่าแพง ชึ่งอย่างที่เกริ่นไปแล้ว มันเป็นเครื่องประดับ ฉะนั้นจะขายเท่าไหร่ก็ได้ ตามความพอใจ มันไม่ใช้ Android Wear ที่ขายกันในราคา ไม่เกิน 12,000 ชึ่งกับเท่ากับ Apple watch ตัวเริ่มต้น) แล้วก็มีตัว Apple watch โทรได้อืม.... ยกแขนเอามือมาไว้ต้องหูใครจะทำ ส่วนฟังชั้นไม่ขอพูด สิ่งที่ชื้อมาใช้คือ นาฬิหามันก็ยังคือนาฬฺกาไม่ใช่ smartwatch
ขู่แข่ง : Moto 360 LG G Watch Urbane แล้วก็ lolex นาฬิกาแพงๆ ทั้งหลายเตรียมตัวครับ
รู้สึกว่า Apple Watch ไม่น่าใช้เลย แต่ในขณะเดียวกันก็รู้สึกว่าน่าจะขายดีมาก ... ขอให้คำนี้ 
Apple TV งงกับการ  ที่มันลดราคาจากการที่ Apple ไม่ได้ทำอะไรมันเลย 3 ปี (ไม่รวมถึงเปลี่ยนราคาเล็กน้อยนอกสหรัฐ) ชึ่งรอบนี้ลดไปเลย $30 แปลกเหมือนกัน apple ไม่คงติดสินค้าทีละ 30% 
สรุป
สิ่งที่ Apple ไม่ได้พูดถึงมากนัก 
Macbook air - เปลี่ยน เป็น intel gen 5 ก็ดีขึ้นแถมการ์ดจอเร็วกว่า macbook (retina)อีก แต่มันก็ยังเป็นตัวที่หน้าใช้อยู่ดีเพราะราคาไม่แพงมากสักเท่าไหร่ 
macbook pro retina 13 นิ้วส่วนตัวคิดว่าเป็นตัวที่ แม้งเป็นพระเอกขี่ม้าขาวที่ไม่กล้าออกมาประเชิญมากๆ เพราะ Apple ไมไ่ด้พูดถึงแต่สิ่งที่ Apple ทำคือพัฒนาหลายด้านมาก เช่น touch pad เป็นแบบใหม่ ชึ่งสัมผัสดีกว่าเดิม CPU เร็วขึ้นไม่มาก แต่ประหยัดพลังงานขึ้น 10% ram สีประสิทธิภาพมากขึ้นใช้ 1866 MHz อะ (ตัว15นิ้วยังเป็นตัวเก่า) แต่ที่แบบอยากได้มากๆ คือตัว SSD มันเร็วกว่าเดิมมากๆ เป็นอะไรที่โครต Improve และคาดกว่าตัวนี้แหละจะทำให้ดีกว่าเดิมๆมากๆ  ถึงแม้รูปร่างยังไม่เปลี่ยน
Macbook pro retina 15 นิ้ว น่าผิดหวังเล็กๆ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง 

macbook (retina) ยังน่าสนใจถ้า จอ retina อยู่แล้วแต่ไม่อยากหนักก็น่าสนใจ แต่อย่างอื่นยังไม่เคยโดน
macbook air เปลี่ยนให้นิดหน่อย คุ้มค่ายิ่งขึ้น
macbook pro retina 13  คุ้มค่า คุ้มราคากับการเปลี่ยนแปลง มากกับสิ่งที่เพิ่มขึ้น 
macbook pro retina 15 ไม่เปลี่ยนแปลง ชึ่งก็นะ มันแรงอยู่แล้ว 
Apple watch ถ้าตังเหลือเยอะ ชื้อก็ไม่มีปัญหา ก็น่าโดน ชึ่งอย่างที่บอก ยังไงก็ขายได้ 

Apple TV ก็ดีลดราคาแต่ Apple ไทยขาย 3300 อเมกาขาย 2100 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น